Các cảnh báo kỹ thuật xe kamaz:
- Không ấn giữ công tắc mở bình ắc quy xe Kamaz ( công tắc cắt mát) lâu quá 2 giây.
- Không khởi động máy lâu quá 10 giây vì sẽ làm nóng chảy phần tiếp xúc của dây rơle dẫn tới cháy đề, bong cổ góp.
- Không để vòng tua máy không tải < 600 vòng/phút (rpm) vì như vậy sẽ thiếu áp lực dầu bôi trơn làm hỏng turbo và các chi tiết khác.
- Không vận hành xe kamaz khi nhiệt độ động cơ chưa đạt được tới 40oC và có tiếng còi báo như ve kêu của bộ phận truyền tín hiệu vì như vậy các khe hở nhiệt ở các chi tiết chưa được làm kín và sẽ làm hao mòn nhanh các chi tiết máy.
- Không được giữ vòng quay tua động cơ kamaz > 2530 vòng/phút (rpm) khi khởi động vì như vậy có thể gây ra bó kẹt, mài mòn nhanh các chi tiết do chưa kịp bổ xung dầu bôi trơn sau thời gian máy nghỉ.
- Không được tắt động cơ ngay sau khi xe vừa vận hành có tải. Trước khi tắt động cơ hãy để cho động cơ hoạt động không tải với tốc độ vòng quay tua máy 1200-1300 vòng/ phút (rpm) ít nhất 3 phút.
- Không vận hành khi hệ thống nạp không khí không kín vì như vậy sẽ làm nhanh hao mòn các chi tiết (xylanh, piston, bạc xéc măng) của động cơ.
- Không ngắt ắc quy khi xe đang hoạt động vì như vậy sẽ gây lỗi các thiết bị điện tử trên xe, bộ điều chỉnh điện áp sẽ không hoạt động, có thể làm cháy máy phát.
- Không ngắt dây truyền dẫn “+” ra khỏi máy phát điện khi động cơ đang hoạt động vì như vậy sẽ làm hỏng bộ điều chỉnh điện áp.
- Không tắt động cơ khi xe đang hoạt động vì sẽ làm ngắt bộ trợ lực tay lái và khả năng bù không khí nén của máy nén khí – hệ thống phanh không còn khả năng làm việc.
- Không ngắt bộ ly hợp và cơ cấu truyền đồng khi đang sử dụng phanh động cơ.
- Không giữ tay lái ở vị trí ngoài cùng quá 10 giây vì sẽ làm hỏng bộ trợ lực của tay lái.
- Khi cần lùi xe, tuyệt đối phải để xe dừng hẳn, cắt côn mới được gài số lùi.
- Không thả côn đột ngột, nếu không sẽ xảy ra tình trạng vỡ hộp số, gãy các trục hộp số, vỡ bánh răng.
- Không mở cơ cấu khóa truyền vi sai khi xe đang chạy vì như vậy sẽ làm hỏng cơ cấu truyền động chính. Chỉ sử dụng khóa truyền bộ vi sai cầu giữa và vi sai bánh khi xe đã dừng và ở đoạn đường trơn trượt. Không được sử dụng khóa truyền bộ vi sai cầu giữa và vi sai bánh khi chạy trên đường cứng và khi xe chuyển hướng.
- Không kéo xe khi chưa tháo trục các đăng vì như vậy sẽ làm hỏng vóng bi hộp số khi xe di chuyển mà bơm dầu bôi trơn không làm việc để bôi trơn vòng bi hộp số.
- Không mở hộp trích công suất (PTO) khi xe đang chạy và áp suất nén khí thấp hơn 5kg/cm2 vì sẽ làm vỡ bánh răng của hộp số trích công suất (PTO) và hộp số.
- Đối với xe tải tự đổ (xe ben). Cấm nâng thùng xe ben lâu quá 30 phút vì sẽ làm hỏng vòng găng và thanh nối của xi lanh thủy lực.
7.4/ Lưu ý cho người sử dụng xe kamaz :
- Luôn kiểm tra áp suất dầu bôi trơn động cơ từ 1-4kg/cm2 tùy thuộc tốc độ vòng quay trục khuỷu.
- Khi áp suất dầu bôi trơn 2 lập tưc tắt động cơ và báo trạm bảo hành gần nhất.
- Khi đồng hồ báo nhiệt độ động cơ chỉ đến vạch vàng phía trên, lập tưc dừng xe, giảm tốc đọ động cơ tìm cách giải nhiệt động cơ, chỉ tắt động cơ khi đồng hồ chỉ báo ở mức xanh.
- Vệ sinh lọc gió hàng tuần bằng khí nén.
- Thường xuyên xả nước cặn trong bình chứa khí nén và trong cốc lọc nhiên liệu.
- Thường xuyên kiểm tra nhiệt độ moay ơ, trống phanh, vỏ đùm cầu. Nếu nóng bất thường cần tìm ra nguyên nhân và khắc phục ngay.
- Thường xuyên kiểm tra mức dầu bôi trơn, nước làm mát động cơ, dầu trợ lực lái, dầu trợ lực ly hợp , dầu hộp số, đùm cầu và hệ thống nâng hạ thùng xe, nâng hạ cabin.
- Thường xuyên kiểm tra độ căng dây đai, tra mỡ cho các vị trí ắc xoay.
MUA XE KAMAZ Ở ĐÂU?
CÔNG TY CP KAMAZ VIỆT NAM: là nhà phân phối độc quyền hãng xe và phụ tùng chính hãng, các dịch vụ hậu mãi sau bán hàng, bảo hành xe ở Thị trường Việt Nam, Lào, Campuchia. Cung cấp các dòng xe: Xe ben, Xe tải thùng, Xe tải gắn cẩu, Xe cứu hộ kamaz....
Xem thêm các sản phẩm ở website: https://xekamaz.vn/